TÌNH DỤC TRONG TRUYỆN KIỀU

TỪ HẢI

SỐNG TRỌN CHỮ TÌNH

“Xin cho thiển thổ một đời

Gọi là đắp điếm lấy người tử sinh”

Truyện Kiều một niềm tự hào lớn của dân tộc Việt Nam, một kiệt tác văn chương của đại thi hào Nguyễn Du đã chinh phục không biết bao nhiêu con tim của nhiều thế hệ độc giả trong cũng như ngoài nước. Truyện Kiều đã làm tốn không ít giấy mực của các nhà nghiên cứu, đã tạo ra không ít cuộc tranh luận xung quanh việc đọc Kiều, hiểu Kiều dưới nhiều quan điểm và góc độ khác nhau. Ấy thế mà qua mấy trăm năm nay chưa một ai dám nói là hiểu Truyện Kiều một cách trọn vẹn.

Vì thế mà việc đọc Kiều, tìm hiểu Kiều ngày nay vẫn là cái hứng thú của nhiều tao nhân mặc khách. Quả thật khi đi vào thế giới của Truyện Kiều, tiếp xúc với những nhân vật lòng ta có đầy đủ những cảm giác hỷ-lạc-sầu-bi. Ta đau xót cho Kiều với cảnh ngộ trái ngang, ta thương cho Vân với cái trục đoạn trường xoay trong lặng lẽ, ta tiếc cho Kim Trọng với mối tình đầu lắm nỗi đắng cay. Ta căm giận lũ bất lương buôn thịt bán người tàn ác. Ta mừng vui khi Từ Hải xuất hiện và cứu Kiều ra khỏi lầu xanh, ta hả hê khi Từ giúp Kiều báo ân báo oán, nhưng ta cũng quá hụt hẫng khi Từ đồng ý chiêu hàng để rồi chết một cách oan uổng.

Nhưng tại sao Từ phải làm vậy ? Từ mắc mưu chăng ? Hay Từ vụng suy tính, vội nghe lời Kiều ? Không, trong lòng ta Từ Hải một người anh hùng sống với chữ tình trọn vẹn.

Từ Hải người đất Việt Đông, nay thuộc tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) là một con người hoàn toàn có thật (nhưng ở đây ta không xem xét Từ dưới góc nhìn lịch sử mà ta chỉ nhìn Từ góc độ văn chương). Từ Hải hiệu là Minh Sơn, tính tình khoáng đạt rộng rãi, giàu sang coi nhẹ, tỳ thiếp coi thường, tinh thông lục thao tam lược, nổi danh cái thế anh hùng. Từ Hải có một thời theo nghề bút nghiên, nhưng thi hỏng mấy khoa, sau đổi ra thương mại, tiền của có thừa, thích kết giao với những giang hồ hiệp khách. Khi Kiều rơi vào lầu xanh lần thứ hai thì Từ xuất hiện :

Lần thâu gió mát trăng thanh

Bỗng đâu có khách biên đình sang chơi

Râu hùm, hàm én, mày ngài

Vai năm tấc rộng, thân mười thước cao

Đường đường một đấng anh hào

Côn quyền hơn sức, lược thao gồm tài

Vị khách đặc biệt này xuất hiện đã đem lại một trang mới cho đời Kiều. Từ cái nhìn đầu tiên với “Tấm lòng nhi nữ cũng xiêu anh hùng” đã quyết định tất cả. Từ nhìn và đối đãi với Kiều bằng cả tấm lòng trân trọng, cảm thông, bằng đức độ của một kẻ anh hùng

Từ rằng tâm phúc tương cờ

Phải người trăng gió vật vờ hay sao

Bấy lâu nghe tiếng má đào

Mắt xanh chẳng để ai vào có không ?

Từ hiểu Kiều, coi nàng là tri kỷ và nguyện “muôn chung nghìn tứ cũng là có nhau” với nàng. Từ bỏ tiền chuộc nàng ra khỏi chốn trần ai , cứu đời nàng khỏi nơi ô nhục.

Ngỏ lời nói với băng nhân

Tiền trăm lại cứ nguyên ngân phát hoàn

Buồng riêng sửa chốn thanh nhàn

Đặt giường thất bảo, vây màn bát tiên

Trai anh hùng, gái thuyền quyên

Phỉ nguyền sánh phượng đẹp duyên cưỡi rồng

Theo nguyên truyện thì Từ Hải mua cho Kiều một căn nhà riêng để ở, mướn một nữ tỳ để hầu hạ nàng chứ không đưa nàng về nhà mình. Kiều hỏi : “Sao lang quân lại không đưa thiếp về nhà, mà còn lập riêng một cái bếp núc cho thêm tổn phí ?”. Từ đáp : “nàng hỏi câu ấy thực không hiểu chuyện nàng Chuyển Ngọc tý nào ?

Chuyển Ngọc muốn được 16 vị quan trong triều làm mối, mới cho chàng Hách Sinh đón dâu. Nhưng riêng phần tôi thì muốn buổi nghinh hôn phải có 10 vạn giáp binh đi đón mới được…”.

Qua lời nói của Từ ta thấy ngoài cái chí lớn còn có một tấm lòng vô cùng trân trọng và đầy sự yêu quý của Từ đối với Kiều. Từ yêu nàng quyết chí làm cho nàng rỡ ràng mày mặt. Vì thế mà :

Nửa năm hương lửa đang nồng

Trượng phu thoắt đã động lòng bốn phương

Trông vời trời bể mênh mang

Thanh gươm yên ngựa lên đường thẳng rong

Dù rất yêu nàng nhưng Từ không muốn nàng phải vì mình mà bôn ba gian khổ. Khi nghe Kiều nói “chàng đi thiếp cũng một lòng xin đi” thì Từ đã trấn an lòng nàng hết sức hữu lý :

Từ rằng ” Tâm phúc tương tri,

Sao chưa thoát khỏi nữ nhi thường tình?

Bao giờ mười vạn tinh binh

Tiếng chiêng dậy đất bóng tinh rợp đường

Làm cho rõ mặt phi thường

Bấy giờ ta sẽ rước nàng nghi gia

Bằng nay bốn bể không nhà

Theo càng thêm bận biết là đi đâu “

Quả thật ba năm sau Từ Hải đã đón nàng vu quy hết sức long trọng, nàng từ một người bình thường đã lên địa vị của một Vương phu nhân.

Hai bên mười vị tướng quân

Đặt gươm cổi giáp trước sân khấu đầu

Cung nga thể nữ nối sau

Rằng : ” vâng lệnh chỉ rước chầu vu quy.”

Sẵn sàng phượng liễng loan nghi

Hoa quan giấp giới hà y rỡ ràng

Dựng cờ nổi trống lên đường

Trúc tơ nổi trước đào vàng kéo sau

Hỏa bài tiền lộ ruổi mau

Nam đình nghe động trống chầu đại doanh

Kéo cờ lũy phát súng thành

Từ công ra ngựa thân nghênh cửa ngoài.

Người ta nói vết thương da thịt dù nặng nhưng dễ chữa, vết thương lòng cứ âm ỉ đau rất khó chữa bởi vì đâu ai nhìn thấy nó. Bao nhiêu năm lưu lạc, Kiều đã chịu không ít những vết thương lòng từ chuyện bán mình chuộc cha, rơi vào nhà chứa, bị lừa gạt, đánh đập, bị hành hạ sỉ nhục đến nỗi đau lạc lõng xứ lạ quê người đau đáu nhớ người thân…. Và chính Từ Hải đã nhìn ra nỗi đau đó, chia sẻ với nàng. Từ Hải không làm gì hay hơn, ý nghĩa hơn là giúp Kiều báo ân, báo oán. Đó cũng là một viên linh dược chữa vết thương lòng cho Kiều. Và Từ Hải đã quyết định :

Nghiêm quân tuyển tướng sẵn sàng

Dưới cờ một lệnh vội vàng ruổi sao

Ba quân chỉ ngọn cờ đào,

Đạo ra Vô Tích, đạo vào Lâm Tri.

Sau khi bắt tất cả những kẻ phụ bạc, gia đình họ Thúc và mời Mụ quản gia, Vãi Giác Duyên… Từ Hải để cho Kiều tự tay xử quyết báo đền cho nàng hả lòng hả dạ. Nhưng nếu tất cả chỉ có vậy thì những người yêu bình thường có chút quyền thế cũng có thể làm được. Từ Hải còn làm được nhiều hơn, nhiều hơn thế nữa vì Từ yêu Kiều bằng cả trái tim vô cùng sâu sắc. Và Từ đã nhìn ra được nỗi ưu hoài sâu thẳm trong lòng Kiều :

Xót nàng còn chút song thân

Bấy lâu kẻ Việt người Tần cách xa

Làm sao sum họp một nhà

Để người thấy mặt là ta cam lòng.

“Ta cam lòng” đây là cái mốc quyết định “con người tử sinh”. Khi Hồ Tôn Hiến bày kế chiêu an thì Từ Hải đã nhận ra ngay âm mưu thâm hiểm ấy và Từ cũng thấy được viễn cảnh của những kẻ công hầu cam phận cúi luồn nên Từ đã hết sức khảng khái.

Một tay gây dựng cơ đồ

Bấy lâu bể Sở sông Ngô tung hoành

Bó thân về với triều đình

Hàng thần lơ láo phận mình ra đâu

Áo xiêm ràng buộc lấy nhau

Vào luồn ra cúi công hầu mà chi

Sao bằng riêng một biên thùy

Sức này đã dễ làm gì được nhau

Chọc trời khuấy nước mặc dầu

Dọc ngang nào biết trên đầu có ai

Có thể nói đây là đoạn thơ hào sảng nhất của 3254 câu Kiều, thể hiện được khí phách của một đấng anh hùng đội trời đạp đất. Ấy thế mà tại sao cuối cùng Từ Hải vẫn hàng ? Phải chăng Từ nghe lời nói mặn mà của Kiều mà đồng ý ? Hay Từ đã ngán chuyện binh đao, hay Từ đã mắc mưu Hồ Tôn Hiến ? Tất cả là không, tất cả chỉ vì Từ quá yêu Kiều, nếu vì nàng vì hạnh phúc của nàng thì ta sẽ “cam lòng” hi sinh tất cả. Kiều đã khuyên Từ bằng rất nhiều lời nhưng thủy chung chỉ có một câu “dần dà rồi sẽ liệu về cố hương” là giá trị nhất. Về cố hương về với mẹ cha, Từ Hải hiểu được tâm trạng của Kiều rất nhớ nhà, rất nhớ cha mẹ và hai em… Trước chàng đã nói “Làm sao sum họp một nhà / Để người thấy mặt là ta cam lòng” vậy Từ hàng thì Kiều mới có cơ hội trở về Bắc Kinh để một nhà sum họp. Vì yêu nàng sá gì chút thân ta và dù ta có một kết cục đắng cay.

Từ Hải đã đến với Kiều không phải bằng thứ tình yêu sét đánh hay tình yêu lý trí mà là bằng một thứ tình yêu đặc biệt: tình yêu vị tha. Từ đã đặt hạnh phúc của Kiều lên trên hạnh phúc của mình và sẵn sàng hi sinh tất cả vì người mình yêu, một tình yêu đích thực.

Khi bị Hồ Tôn Hiến đánh úp thì hình tượng Từ Hải một lần nữa chứng minh cho tình yêu của chàng :

Tử sinh liều giữa trận tiền

Dạn dày cho biết gan liền tướng quân

Khí thiêng khi đã về thần

Nhơn nhơn còn đứng chôn chân giữa vòng

Trơ như đá vững như đồng

Ai lay chẳng chuyển ai rung chẳng dời

Nhưng khi Kiều phục dưới chân thì Từ liền ngã ra. Điều này cho thấy Từ trước sau chỉ ngã gục trong vòng tay và trái tim của nàng Kiều, không hề ngã gục trước âm mưu hèn hạ hay đường tên mũi đạn của Hồ Tôn Hiến. Từ Hải đã đi trọn vẹn trên con đường tình và chàng trước sau mãi là một người anh hùng sống với chữ tình trọn vẹn.

Mấy ngàn năm nay nhân loại yêu nhau có biết bao nhiêu trái tim yêu chân thành đích thực nhưng cũng không ít kẻ trá ngụy lừa lọc với chữ tình. Ngày nay cuộc sống càng phức tạp hơn, chữ “ái” cũng biến dạng đi rất nhiều, nhiều kẻ yêu danh, yêu thế lực, yêu tiền, yêu địa vị , họ đến với nhau bằng đủ thứ lý do rồi bỏ nhau cũng bằng đủ thứ lý do, họ yêu vội sống gấp, thực dụng, gây đau khổ cho nhau….

Giữa cái bộn bề cuộc sống, tìm được giây phút bình yên, ta ngồi suy ngẫm lại Truyện Kiều thì hình ảnh Từ Hải trước sau vẫn là một hình ảnh đẹp với tình yêu trong sáng, chân thực đáng để chiêm ngưỡng, học tập để trau dồi nhân cách.

Kẻ viết bài này xin mượn hai câu thơ bất hủ của cố thi sỹ Bùi Giáng để kết thúc cũng như “gọi là đắp điếm lấy người tử sinh”

Ta cam chịu cuồng si để sáng suốt

Ta đui mù cho thỏa dạ yêu em.

Yên Huỳnh post (theo Đào Thái Sơn)

NHỮNG DẤU ẤN VỀ TÌNH DỤC

TRONG CUỘC ĐỜI CỦA NÀNG KIỀU

Sau mối tình đầu với Kim Trọng, những người tình đến sau đều được Thúy Kiều thỏ thẻ tâm sự :

Thiếp như hoa đã lìa cành,

Chàng như con bướm lượn vành mà chơi

hay :

Rộng thương cỏ nội hoa hèn,

Chút thân bèo bọt dám phiền mai sau

Và khi đã yêu ai thì đối với người đàn ông nào đã đi qua đời nàng cũng say đắm nồng nàn, cũng nhớ nhung quay quắc, cũng nồng nhiệt hợp tác.

Mối tình đầu với Kim Trọng nhẹ nhàng và thanh thoát nhưng với Thúc Sinh sau khi nàng nếm trải qua những biến cố thăng trầm của cuộc đời và tình dục thì lại khác hẳn

Một chấn thương về mặt tâm lý của nàng Kiều, môt phụ nữ khi thất thân lần đầu tiên với một người không yêu : Mã Giám Sinh

Thô bạo và tàn nhẫn Mã Giám Sinh đã đi vào đời sông tình dục của Kiều như một trò chơi không hơn không kém : Thỏa mãn tình dục và chấm dứt cuộc giao hoan

Đêm xuân một giấc mơ màng

Đuốc hoa để đó, mặc nàng nằm trơ

Sau khi : Màu hồ đã mất đi rồi, Tú Bà đã sỉ nhục Kiều như sau :

Gái tơ mà đã ngứa nghề sớm sao

Tâm trạng của nàng là :

Phần căm nỗi khách, phần dơ nỗi mình

Tàn bạo và bỉ ổi khi Kiều bị bắt buộc phải khỏa thân trước mặt đông người :

Cởi xiêm, lột áo chán chường

Trước thần sẽ nguyện mãnh hương lầm dầm

Dần dần trong kiếp đời cùng quẫn nàng đã chấp nhân làm gái lầu xanh :

Dẫu sao bình đã vỡ rồi

Lấy thân mà trả nợ đời cho xong

Vấn đề tình dục và mục đích của nó được Tú Bà xác định với Kiều một cách rõ ràng :

Nghề chơi cũng lắm công phu

Làng chơi ta phải biết cho đủ điều

hay là :

Ở trong còn lắm điều hay

Nỗi đêm khép mỡ……

Tú Bà dạy những bài học căn bản về tình dục cho Kiều như sau :

Này con thuộc lấy nằm lòng

Vành ngoài bảy chữ, vành trong tám nghề

Chơi cho liễu chán hoa chê

Cho lăn lóc đá cho mê mẫn đời

Khi khóe hạnh khi nét ngài

Khi ngâm ngơi nguyệt khi cười cợt hoa

Điều là nghề nghiệp trong nhà

Đủ ngần ấy nếp mới là người soi

Tại sao Tú Bà lại nói với Kiều phải học thuộc lòng “Vành ngoài bảy chữ, vành trong tám nghề” vì đó là nghệ thuật sống để đạt được khoái cảm trong hoạt đông tình dục, không phải riêng Kiều và các cô gái bán phấn mua hương mới đươc biết tới các phương pháp và thủ thuật này, mà ngay những nàng cung nữ hay nhửng phụ nữ muốn gữi gìn hạnh phúc trong cuộc sống vợ chồng, muốn thăng hoa trong cuộc sống lứa đôi, muốn tránh những tình trạng không đồng bộ trong hoạt động tình dục với người hôn phối cũng nên để ý đến, vì bản chất nó không phải là điều xấu, xấu hay không là nó thực hiện với ai và với mục đích nào

Trong đời sống vợ chồng bao gồm hai yếu tố : Tình Yêu và Thân Xác

Thân xác : Trong Truyện Kiều Nguyễn Du gọi nôm na là vành trong, đó là các tư thế giao hợp căn bản mà cả người vợ lẫn ngưới chồng phải biết đến, nếu không thì e rằng sẽ có những trục trặc trong quan hệ

Tám tư thế đó đã được nhắc lại rất nhiều lần trong các sách nói vể tính dục, trong các sách cẫm nang, sách nói về hôn nhân thai nghén, trong các tác phẫm của Kinsey, Master-Johnson, Reuben, Tracey Cox, Ruth K Westheimer… và ở một số sách bằng Việt ngữ

Đó là 8 tư thế cơ bản mà trong sách Tố Nữ Kinh chép là chính thường vị, thân triển vị, cao yêu vị, khuất khúc vị, nữ thượng vị, phản vị, kỵ thừa vị và ngọa chiếu vị và từ các vị thế này đã biến thể ra nhiều kiễu nhiều dạng trong mục đích tránh thai hay điều trị vô sinh, bao gồm những phương vị như Tự trù mâu (Quấn quít, nam nữ quyện lấy nhau). Thân khiển quyển (Nam, nữ thân mật nắm tay nhau vuốt ve) Bạo tự ngư, Kỳ lân giác, Toản mặc cẩm, Long uyển chuyển, Ngư tỉ mục,Yến đồng tâm, Phỉ thuý giao, Uyên ương hợp, Không phiên diệp, Bối phi cưu, hoàng ngạc túc, Mã dao đề, Bạch hổ thắng, Côn kê lâm trường, Miêu thử đồng huyệt…..

Còn 7 chữ vành ngoài là thủ thuật tâm lý như phải biết nói năng, ứng xữ, thù tiếp, vuốt ve, khiêu gợi đễ cho :

Biết bao bướm lả ong lơi

Cuộc say đầy tháng, trận cười suốt đêm

Dập dìu gió lá cành chim

Sớm đưa Tống Ngọc, tối tìm Tràng Khanh

Và khách làng chơi thì :

Trăm nghìn đổ một trận cười như không

Hoài niệm về một quá khứ nhưng Kiều vẫn chấp nhận số phận hiện tại và nàng cũng cảm nhận trong tình dục cũng vẫn có một cái gì đó :

Xót mình cửa các buồng khuê

Vỡ lòng học lấy những nghề nghiệp hay

Một là :

Khéo là mặt dạn mày dày,

Càng treo giá ngọc, càng cao phẫm người…

Sớm đưaTống Ngọc, tối tìm Tràng Khanh…

Hai là : một cuốc sống thác loạn

Biết bao bướm lã ong lơi,

Cuộc say đầy tháng trận cười thâu đêm…

Khi tỉnh rượu, lúc tàn canh,

Khi gác gió khi trăng sân,

Bầu tiên chuốt rượu câu thần nói thơ,

Khi rượu sớm khi trà trưa,

Bàn vây điễm nước, đường tơ hòa đàn,

Mệt mê trong cuộc truy hoan….

Cảm nhận một cách chua xót thân phận của mình trong các hoạt động tình dục với khách làng chơi :

Mặc người mua Sở mây Tần,

Những mình nào biết có Xuân là gì

và :

Vui là vui gượng kẻo là,

Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ

Còn đối với tình nhân thì sao ? Với Thúc sinh nàng đã gắn bó, nồng nhiệt hợp tác trong cuộc truy hoan :

Hương càng đượm lữa càng nồng,

Càng xuê vẻ ngọc càng lồng màu sen

Còn đối với Từ Hải :

Hai bên ý hiệp tâm đầu,

Phỉ nguyền sánh phượng đẹp duyên cởi rồng,

Nửa năm hương lửa đương nồng….

Vinh hoa bỏ lúc phong trần,

Chữ tình ngày lại thêm xuân một ngày

Bản chất của Thúy Kiều là một người trong sáng, nhạy cãm và dể tin, một người phụ nữ với một khác vọng tình cảm và ước mơ muốn vươn tới cái đẹp cái dáng sống nhưng trong niềm tuyệt vọng cùng cực có lúc nàng đã quyên sinh

Ê chề với những cuộc truy hoan trong qua khứ, nhưng khi gặp lại người tình đầu, nàng vẫn giữ riêng cho mình một cõi sống khác mà trong đó những nhọc nhằn va chạm, uốn éo về tình dục quá thực tế, phủ phàng sẽ phá nát cái thế giới mờ ào lung linh cái thế giới :

Ấy là hồ điệp hay là Trang sinh,

Ấy hồn Thục dế hay minh đổ quyên

Nguyễn Du đã thể hiện cái tài hoa của mình qua tác phẩm Truyện Kiều và minh định ranh giới rõ ràng giữa tình yêu và tình dục.

TÌNH DỤC TRONG TRUYỆN KIỀU

Không biết khi viết Truyện Kiều, đại thi hào Nguyễn Du có nghiên cứu sách Tố Nữ Kinh không (đây một quyển sách về Tình Dục của Trung Quốc được viết từ thế kỷ thứ 5). Có lẽ ông đã liếc mắt xem qua vì 7 chữ và 8 nghề đều có thấy nói đến trong sách ấy.

Câu thứ nhất : Thế nào là vành ngoài 7 chữ và vành trong 8 nghề

Trong lúc trà dư tửu hậu, nói chuyện ca dao, văn chương trong tình dục, thì một anh bạn có đưa ra cho tôi hai câu hỏi qua mấy câu thơ mà Tú Bà dạy cho nàng Kiều :

Này con thuộc lấy nằm lòng

Vành ngoài bảy chữ, vành trong tám nghề

Chơi cho liễu chán hoa chê

Cho lăn lóc đá cho mê mẫn đời

Câu thứ hai : Nàng Kiều rơi vào thân phân của gái lầu xanh, tại sao nàng không mang thai, lúc đó đã có biện pháp phòng tránh thai chưa ? hay là Tú bà đã giúp cho các cô gái lầu xanh bí quyết gì để không mang bầu ?

Là một người nghiên cứu về tình dục tôi cũng phải chới với với hai câu hỏi này. “Bảy chữ, tám nghề” là những mánh khóe, thủ đoạn mà Tú bà dạy cho nàng Kiều khi ở lầu xanh, để làm sao cho khách làng chơi mê mẫn mà đổ hết bạc tiền, tiêu hết cơ nghiệp vào trò chơi hương phấn mà người thủ lợi là Tú bà.

“Vành trong” là nghệ thuật chăn gối. Bảy chữ thuộc “vành ngoài”, gồm :

1/- Khốc : Có nghĩa là khóc, dùng nước mắt để làm động lòng thương cảm của khách làng chơi. Phải khóc lóc như thật để chứng tỏ mình thành tâm, thiệt ý. Tú bà đã dạy Kiều dùng nước gừng sống tẩm vào khăn tay để lau nước mắt thì nước mắt sẽ không khô mà còn tuôn ra như suối.

2/- Tiễn : Có nghĩa là cắt. Rủ khách cùng mình mỗi người cùng cắt một mớ tóc, kết thành một sợi rồi chia cho nhau buộc vào hai cánh tay, làm lể “kết tóc” biểu tỏ thủy chung bền chặt, khách sẽ tưởng là mình chân thành mà không nỡ bỏ.

3/- Thích : Có nghĩa là đâm, chích. Lấy cây trâm chích vào cổ tay hay trên bắp đùi mấy chữ “Thân phu mỗ nhân” (người chồng thân yêu tên là mỗ), khách thấy vậy càng thêm yêu quý, tin tưởng ta.

4/- Thiêu : Có nghĩa là đốt, dùng hương đốt vào sáu huyệt của chàng và nàng. Sau khi thề thốt, cả hai áp người vào nhau cùng đốt các huyệt trên bụng, trên cánh tay, cổ tay. phải là người cao tay ấn mới sử dụng thủ pháp này

5/- Giá : Có nghĩa là cưới hỏi làm vợ chồng. Sau khi điều tra biết khách là kẻ giàu có thì thủ thỉ, rủ rê, bàn chuyện cưới nhau. Tất nhiên khách muốn cưới thì phải bỏ ra một số tiền lớn để chuộc mình ra.

6/- Tẩu : Có nghĩa là chạy. Đây là kế “đà đao”. Nếu thấy dan diú đã lâu, khách hết tiền, muốn chuộc không có tiền mà muốn chơi cũng không còn tiền đâu chơi tiếp thì chỉ còn cách tống khứ khách đi cho rảnh. Lúc ấy phải giả vờ rủ khách đi trốn, hẹn giờ hẹn chỗ nhưng không đến, đánh tiếng cho lính đi bắt kẻ bỏ trốn, thế tất khách phải sợ mà… trốn thật.

7/- Tử : Có nghĩa là chết. Chết giả chứ không phải chết thật. Thề thốt cho họ tin là mình yêu họ, chỉ biết có họ thôi, nếu không tin thì chết ngay tại chỗ, trước mắt cho chàng thấy. Nếu biết y có thê thiếp rối, không thể lấy mình được thì càng làm già đến độ rủ y “cả hai cùng chết hơn là chẳng lấy được nhau!”. Lúc đó, có tán gia bại sản, đem hết bạc tiền ra dâng cho mình, y cũng không tiếc.

Tám nghề thuộc “vành trong” :

Gồm những động tác, tư thế tạo khoái cảm nhục dục cho khách làng chơi. Theo thư tịch cổ thì Cửu Pháp có mục đích dưỡng sinh còn Tam Thập Pháp trái lại là những vị thế rất cơ bản trong sinh hoạt tình dục lấy sự khoái cảm làm mục đích chính

Đó là 8 tư thế cơ bản như : chính thường vị , thân triển vị , cao yêu vị, khuất khúc vị, nữ thượng vị, phản vị, kỵ thừa vị và ngọa chiếu vị cho những biến thế sau :

Tự trù mâu (Quấn quít, nam nữ quyện lấy nhau). Thân khiển quyển (Nam, nữ thân mật nắm tay nhau vuốt ve). Bạo tự ngư, Kỳ lân giác,Toản mặc cẩm, Long uyển chuyển, Ngư tỉ mục, Yến đồng tâm, Phỉ thuý giao, Uyên ương hợp, Không phiên diệp,Bối phi cưu, hoàng ngạc túc, Mã dao đề, Bạch hổ thắng, Côn kê lâm trường, Miêu thử đồng huyệt…..
Có người giải thích vành trong 8 nghề của Tú Bà là các tư thế giao hợp như sau :

1. Kích cổ thôi hoa (đánh trống giục hoa)

2. Kim liên song tỏa (sen vàng khóa chặt hai vế)

3. Đại triển kỳ cô (mở tung cờ trống)

4. Màn đã khinh xao (chậm đánh khẽ rung)

5. Khẩn soan tam trật (ôm chặt ba chân)

6. Tả chi hữu trì (tạy mặt ôm, tay trái giữ)

7. Tả tâm truy hồn (khóa lấy tâm, theo dõi thần hồn)

8. Nhiếp thần siểm tỏa (thu hết tinh thần làm ra vẻ dún dẩy)

Lối giải thích này e rằng không phù hợp, bởi các tư thế hoạt động tình dục có thể là 30, 36 hay 72 tư thế khác nhau, nhung nó chỉ là biến hóa từ 8 tư thế căn bản mà Tú bà có thể coi như một tay uyên bác trong lãnh vực này, chi cần thành thạo 8 tư thế đó thì nó sẽ là thiên vạn hóa.

Tóm lại đây là những ngón nghề thuộc giới “chẩn thượng” (trên gối) ám chỉ giới làng chơi, mỗi nghề trên áp dụng cho mỗi loại khách, mỗi loại nguời, cũng tùy theo khách là người nhỏ yếu hay lớn con, dai dẳng, người nôn nóng, sôi nổi, hay xìu xìu, ểnh ểnh của bệnh nhân bị bệnh Liệt Dương, bất lực hay xuất tinh sớm cũng đều có thể điều trị theo cách giao hợp theo các tư thế…

Khách đã vào Lầu Xanh thì các cô gái phải làm thỏa mãn đòi hỏi của khách chơi trong quan hệ tình dục cho dù khách là một người bi bệnh liệt dương, nếu thỏa mãn dược tình dục thì số tiền mà tú bà thu vào không kể xiết.

Tú Bà đã nói với Kiều như sau :

Khi khóe hạnh khi nét ngài

Khi ngâm ngợi nguyệt khi cười cợt hoa

Đều là nghề nghiệp trong nhà

Đủ ngần ấy nếp mới là người soi

Dạy cho nàng Kiều biết phối hợp một cách nhuần nhuyễn và sáng tạo, pha lẫn với nỗi đam mê, tình yêu và nghệ thuật chăn gối – quả thật Tú Bà là môt tay bản lãnh trong xử lý các tình huống rắc rối trong đời sống tình dục của mọi loại khách làng chơi. Điều đó nếu áp dụng trong đời sống vợ chồng thì có lẽ sẽ không có những vụ ly hôn ly dị hay ngoại tình do những trục trặc do hay không đồng bộ trong hoạt động tình dục gây nên

Hoàng Nguyễn post (Theo BS Hồ Đắc Duy –Tô Kiều Ngân)

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: